Cá Bống Kho Tiêu

Cá bống kho tiêu là món được nhiều người ưa thích vì thịt cá khi kho săn dai, lại rất ngấm gia vị và đưa cơm.

Cá bống kho tiêu là món được nhiều người ưa thích vì thịt cá khi kho săn dai, lại rất ngấm gia vị và đưa cơm. Thời tiết miền bắc đang chuẩn bị bước vào đợt rét nàng Bân nhưng với món ăn này bạn sẽ không còn cảm giác lạnh lẽo trong bữa cơm nữa :D.
Tham khảo cách nấu cá bống kho tiêu dưới đây:

Nguyên liệu:

- Cá bông tươi
- Nước mắm ngon
- Đường hoa mai
- Gừng, ớt, tiêu.

Thực hiện:

Bước 1: Cá bống bỏ đầu, làm sạch để ráo. Rán cá cho cá hơi vàng bề mặt.
Bước 2: Dùng nồi đế dày để kho cá, như vậy sẽ giúp cá khi cạn nước kho, ngấm vị mà không bị cháy dưới đáy nồi. Cho 3 thìa đường hoa mai (loại thìa ăn phở) để chưng nước hàng. Đường lên màu caramen cho ít nước vào nồi đun sôi là bạn có nước hàng để kho cá.
Bước 3: Bớt ra một ít nước hàng ra ngoài để rưới lên bề mặt cá cho đều mầu. Phần còn lại bạn cho một thìa canh nước mắm ngon, nước sôi và thêm ít đường, lúc này bạn nêm nếm vị mặn ngọt sao cho vừa vị của gia đình mình ăn. Lượng nước và mắm bạn chế làm sao mà khi cho cá vào phải sâm sấp bề mặt cá.
Bước 4: Cho cá đã rán sơ vào nồi nước mắm đường đã sôi, rắc thêm gừng thái lát hoặc sợi, tiêu sọ đập dập và ớt đập dập (nếu ăn được cay). Rưới đều phần nước hàng còn lại lên bề mặt cá để cá thấm đều màu hơn.
Bước 5: Kho cá trong lửa vừa để cá săn lại, lúc này nếu muốn lật để cá thấm vị thì lật nhẹ nhàng.
Bước 6: Nước kho cạn, cá thấm vị mặn, ngọt, cay ấm của tiêu gừng là món cá bống kho tiêu của bạn đã hoàn thành.

Sở dĩ món cá bống kho tiêu là món được nhiều người ưa thích vì mặc dù thịt cá bống mềm nhưng khi kho thịt cá săn dai, lại rất ngấm vị và đưa cơm.

Chúc bạn và gia đình ngon cơm với cách nấu cá bống kho tiêu dễ ăn nhé!

Theo Trịnh Thùy Linh (Khám phá)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé