Khoai tây thịt bò viên chiên xù

Công thức chi tiết chế biến món khoai tây thịt bò viên chiên xù dành riêng cho ngày cuối tuần.

Những viên khoai tây thịt bò chiên xù nóng hổi có lớp vỏ vàng ươm, giòn giòn còn bên trong thơm ngon, mềm mại vô cùng hấp dẫn.
khoai tây bò viên
Nguyên liệu:

- 400g khoai tây
- 150g thịt bò
- 1/2 củ hành tây
- 1/2 củ cà rốt
- 12 cái nấm hương
- Gia vị: Hạt tiêu, bột canh, mì chính vừa đủ
- 2 quả trứng gà
- Bột chiên giòn, bột chiên xù
- Dầu ăn để chiên sâu

Cách làm:

Bước 1: Khoai tây gọt sạch vỏ, bổ làm 4, cho vào nồi nước có sẵn ít muối, rồi đun sôi. Khi sôi, hạ nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi khoai tây chín bở. Khi khoai tây chín, gạn bỏ nước, vẫn để khoai trong nồi, bật bếp đun trong khoảng 20-30 giây để nước còn sót lại trong nồi bay hơi hết rồi tắt bếp, để khoai tây nguội bớt.

Bước 2: Trong lúc chờ khoai tây luộc chín, cà rốt gọt vỏ băm nhỏ. Hành tây bóc vỏ, thái nhỏ. Nấm hương ngâm nở rồi băm nhỏ, thịt bò băm nhỏ.

Bước 3: Khi khoai tây đã được, dùng muôi dầm nát khoai sau đó cho ra bát lớn.

Bước 4: Cho một ít dầu ăn vào chảo, đun nóng. Cho hành tây vào xào cho đến khi có màu trong, mùi thơm. Cho cà rốt xào mềm. Rồi cho nấm hương, thịt bò vào xào. Thịt bò chín tái thì tắt bếp.

Bước 5: Đổ hỗn hợp thịt bò xào vào bát khoai tây, sau đó trộn đều. Thêm bột canh, mì chính (tùy ý, bạn có thể không cho), hạt tiêu vừa đủ vào, trộn tiếp.

Bước 6: Sau khi hỗn hợp nhuyễn, đều, bạn chờ cho nguội bớt rồi viên thành các viên tròn vừa ăn

Bước 7: Trứng đập ra bát, đánh đều. Cho bột chiên giòn và chiên xù riêng ra hai bát khác nhau.

Bước 8: Cho nhiều dầu vào trong một nồi, đun sôi.

Trong lúc đợi dầu sôi, nhúng viên khoai tây thịt bò và bát trứng, sau đó lăn qua bột chiên giòn, sau đó nhúng lại vào bát trứng rồi lăn qua bột chiên xù. Làm lần lượt cho đến hết.Khi dầu sôi và nóng già, hạ lửa. Thả các viên khoai tây thịt bò vào, chiên cho đến khi vàng đều các mặt là được. Chỉ từ 3-4 phút.

Lưu ý, bạn không nên cho nhiều các viên khoai tây vào cùng một lúc sẽ làm giảm nhiệt độ dầu trong nồi, khoai sẽ không vàng đều.

Khi các miếng khoai tây viên thịt bò chiên xù được, cho ra đĩa đã lót sẵn giấy cho ráo dầu.Sau đó, cho ra đĩa, trang trí với rau mùi, cà chua rồi ăn nóng cùng với tương ớt!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món khoai tây thịt bò viên chiên xù nhé!

Đông Hoa(Eva.vn)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé