Cách làm chả Cốm thơm ngon

Công thức chi tiết Cách làm chả Cốm thơm ngon cho cả gia đình vào những ngày hè thú vị.

Chả cốm là một trong những món ngon, dễ làm, chị em cùng thử nhé! chỉ cần bỏ thêm chút thời gian và công sức là bạn sẽ có một món vô cùng đưa cơm.
Nguyên liêu:

- 300 gr giò sống
- 100 gr cốm tươi
- 100 gr thịt nạc vai xay
- Hành khô, nước mắm, hạt tiêu
Thực hiện:

Bước 1: Cho thịt xay vào bát với một củ hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ, nửa thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê nước mắm và trộn đều với giò sống.
Bước 2: Sau khi trộn nhuyễn nguyên liệu trên với nhau xong bạn mới trút cốm vào bát để trộn đều cốm thịt với nhau. Nếu bạn để cốm ra ngoài bị khô quá thì có thể vảy mấy giọt nước lọc vào cốm cho đỡ khô.
Bước 3: Tay rửa sạch, sát ít dầu ăn vào lòng bàn tay, cho thịt cốm vừa trộn nhuyễn vào lòng bàn tay để nặn chả cốm thành hình tròn khổ bằng lòng bàn tay. Nặn lần lượt cho đến hết. Đặt phần chả cốm mới nặn lên lá sen sạch, sau đó đặt lên giá hấp, đậy lá sen lên trên lớp chả cốm, và hấp trong vòng 15 phút. Việc hấp chả trong lá sen sẽ làm món ăn có mùi thơm và màu xanh của lá sen bạn nhé!
Bước 4: Sau khi hấp xong, cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo sao cho lượng dầu ăn sẽ ngang với bề mặt chả. Dầu sôi, thả chả cốm đã hấp vào chiên cho chín vàng hai mặt.
Bước 5: Sau khi chiên xong, bạn đặt chả cốm ra giấy thấm dầu cho ráo dầu. Sau đó cắt chả cốm, bày vào đĩa để ăn nóng.
Chúc bạn thành công với món chả cốm thơm ngon nhé!

Thùy Linh(Eva.vn)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé