Mẹo làm mứt chuối khô bằng lò vi sóng

Chỉ với vài thao tác đơn giản và vài phút ngắn ngủi là bạn đã có ngay 1 mẻ mứt chuối khô ngon tuyệt rồi.

Chuối khô có hương vị thật là ngon, vừa thơm, ngọt đậm lại có độ dẻo dẻo dai dai ăn rất vui miệng. Mon ngon từ chuối khô này thật hợp để làm trong các dịp như Giáng sinh, hay Tết âm lịch, để cả nhà và bạn bè cùng thưởng thức.

Nhưng làm chuối khô theo cách thông thường sẽ phải dùng đến phương pháp sấy bằng lò khá mất thời gian. Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn mẹo sấy chuối bằng lò vi sóng, chỉ với vài thao tác đơn giản và vài phút ngắn ngủi là bạn đã có ngay 1 mẻ mứt chuối khô ngon tuyệt rồi.

Nguyên liệu: 1 nải chuối ngự hoặc chuối tây loại quả nhỏ.
Mẹo làm mứt chuối khô bằng lò vi sóng
Cách làm:

Bước 1: Bóc bỏ vỏ và xếp chuối vào 1 chiếc đĩa rộng, có độ sâu lòng và sử dụng được trong lò vi sóng.
Mẹo làm mứt chuối khô bằng lò vi sóng
Bước 2: Cho đĩa chuối vào lò vi sóng, chỉnh công suất trung bình rồi chỉnh thời gian cho lò hoạt động trong 5 phút - nghỉ. Lúc này quan sát sẽ thấy chuối nhũn cũng như phần nước trong chuối tiết ra khá nhiều, các bạn đừng chắt bỏ đi nhé, và cũng đừng lật giở gì vào chuối, cứ để nguyên như vậy và lại tiếp tục bật cho lò chạy tiếp 5 phút. Kiểm tra xem nước chuối cạn chưa, tùy công suất và từng hãng lò mà mức độ nước còn ít hay nhiều sẽ khác nhau nên các bạn căn cứ vào đó để điều chỉnh thời gian cho lần quay cuối cùng.
Mẹo làm mứt chuối khô bằng lò vi sóng
Đợi chuối nguội các bạn nhẹ nhàng lấy chuối ra, xếp lên rãnh nướng để chuối có thời gian khô hẳn.

Bước 3: Dùng lồng bàn hoặc vật dụng nào đó đậy kín phần chuối vừa sấy lại, để qua đêm. Sáng hôm sau các bạn cất mứt chuối vào một lọ kín, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát nhé.
Mẹo làm mứt chuối khô bằng lò vi sóng
Chúc các bạn thành công!

Hà Ly(Eva)
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé