Bí quyết rửa đồ thủy tinh siêu sạch

Sau một thời gian sử dụng, cốc chén thủy tinh nhà bạn thường ố và mờ, không trong như trước nữa dù bạn vẫn rửa bằng nước rửa bát.
Chúng tôi giới thiệu một số bí quyết rửa đồ thủy tinh siêu sạch sau đây: Để chúng sáng bóng lại như mới, bạn có thể ngâm những cốc ố đó vào nước pha giấm (hoặc có vắt chanh) rồi dùng vải mềm kỳ cọ; bạn cũng có thể rửa bằng nước nóng và nước rửa bát rồi tráng bằng nước có pha giấm.
Với chai lọ thủy tinh, bạn khó cho cả bàn tay qua miệng chai để lau rửa bên trong. Vậy hãy cho vào đó một ít gạo, nước sôi và lắc thật mạnh, những vết bẩn lưu cữu sẽ “bay đi”.
Với những cửa kính bằng thủy tinh, mặt gương có vết bẩn do dấu tay dính mồ hôi chạm vào, bạn hãy xoa các lát khoai tây tươi. Mặt gương, kính sẽ sáng và bóng lại.
Với những đồ dùng pha lê, cần lau rửa cầu kỳ hơn, nhất là nếu nó có nhiều khe kẽ, hãy bôi kem đánh răng và kỳ cọ bằng bàn chải đánh răng mềm, sau đó rửa lại bằng nước pha giấm.
Những chiếc gạt tàn thuốc lá bằng thủy tinh dùng lâu ngày sẽ đọng lại một lớp cáu bẩn, hãy ngâm nó một chút, rồi dùng vải tẩm nước muối thật đặc để lau.
Theo Cẩm nang gia đình
 
Cùng nhau ăn món ngon để giảm cân hiệu quả nhé